วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2553

บทกลอนความรัก

ถ้าคุณรักใครสักคน


บางครั้งมันก็ยาก . . ที่จะตัดสินใจเลือกอะไร
...ในระหว่างการเดินทางของชีวิตที่จะหยั่งรู้ว่า ...
สิ่งที่เลือกนั้นผลจะเป็นอย่างไร ยากที่สุด . . ที่จะแก้ไขสิ่งเหล่านั้น
และที่สุดของความยาก . . นั้นคือการรักษาสิ่งดีดีไว้กับเราตลอดไป

ฉันไม่มีเหตุผลมากนักในการตัดสินใจ คบหาใครสักคน
เพียงแค่ คุยกัน ถูกใจ เข้าใจกัน นั่นก็เพียงพอแล้ว
แล้ววันหนึ่งก็เป็นฉันเองที่จะบอกคนเหล่านั้นว่า
เราไปกันไม่ได้ วันแล้ว วันเล่า ที่ใครต่อใครผ่านเข้ามาแล้ว ฉันก็ปล่อยให้ผ่านไป
ไม่มีเหตุผล อะไรมากกว่า คำว่า. . เบื่อ . . เหนื่อยหน่าย . .
ไม่มีใครสักคนที่จะได้อย่างใจเรา
ขอโทษเหลือเกิน สำหรับความจริงใจมากมายของหลายหลายคน
สำหรับน้ำตาที่เสียเพื่อฉันคนนี้ เพียงเพราะฉันคนนี้ไม่รู้จักตัวเองดีพอ
ทุกครั้งที่ฉันบอกว่าคุณไม่ใช่ เราเป็นเพื่อนกันเถอะนะ
ถ้อยคำเหล่านี้ทำให้ฉันเสียเพื่อนดีดีไปเสมอ
ให้อภัยคนที่คุณว่าใจร้ายคนนี้เถอะนะ
คุณไม่ใช่คนที่ฉันจะสามารถใช้เวลากับคุณได้ตลอดชีวิต
เพื่อนๆ พากันบอกว่าฉันใช้แฟนเปลืองเหลือเกิน พยายามจะหา
the best ไปถึงไหน ไม่ว่า อะไรที่ดี มันต้องมีดีกว่าเสมอ
หรือเป็นเพราะฉันตั้งความหวังไว้สูงเกินไป
...อาจเป็นไปได้ อย่างที่เขาว่า ผู้ชาย/ผู้หญิง ดีๆ ตายไปหมดแล้ว
น่าขำนะ . . ฉันคนนี้ไม่ได้ต้องการคนดีดี
แต่ต้องการเพียงใครสักคนที่จะอยู่ด้วยกันได้
ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขไปตลอดในช่วงเวลาที่เหลือ เท่านั้นเอง
และแล้ววันนี้ . .ฉันก็มีคนๆ หนึ่ง ที่ทำให้ฉันคนนี้ ร้องไห้ได้
ไม่ใช่เสียใจ . . . แต่เป็นน้ำตาแห่งความดีใจ ....ปลื้มใจ . . . มีความสุข
เขาไม่ได้ทำอะไรแตกต่างไปจากคนอื่นมากมาย แค่คนธรรมดา
ไม่ได้รูปหล่อ/สวยเหมือนบางคน . . ไม่ได้รวยอย่างใครใครคาดหวัง
แต่ .. . . มีความรัก ให้ฉันคนนี้มากมายอย่างที่ไม่อาจจะคืนกลับไปได้หมด
ฉันคนนี้ . . . คนที่ไม่เคยเชื่อว่าความรักมีในโลก
ไม่เคยเชื่อว่าจะรักใครได้มากกว่าตัวเอง
ไม่เคยที่จะคิดถึงเรื่องของใครมากกว่าตัวเอง ....ความรัก
แต่ ณ วันนี้. .ฉันกลับร้องไห้ทุกครั้งเมื่อได้ยินคำบอก...รัก...รัก...รัก
....ฟังดูอบอุ่น อ่อนหวาน....แตกต่างกับคนอื่นนัก
และฉันก็รู้ว่าฉันคงตกหลุมรักเขาเข้าแล้ว
ทุกวันนี้ฉันกับเขาก็ตกลงแต่งงานอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขที่สุด
ฉันจึงอยากฝากบอกเพื่อนๆ ว่า . .
ถ้าคุณรักใครสักคนคุณจะรู้สึกได้ในนาทีนั้นว่าคนคนนี้ที่คุณรอคอยมานาน
ที่คุณจะสามารถใช้เวลาทั้งชีวิตอยู่เคียงคู่กับเขาได้ . .
ทุกๆ นาทีที่ผ่านไป มีความหมาย มีความสุข มีแต่ความทรงจำที่เรียกรอยยิ้มเสมอ
หากคุณคบใครสักคนแล้วอยู่ด้วยกันอย่างไม่มีความสุข
คุณก็อย่าฉุดรั้งเขาไว้จะดีกว่า
ปล่อยให้เขาไปหาคนที่อาจจะมีคนที่เหมาะสมกับเขาจะดีกว่า
เพราะนั่นมันหมายถึงว่า . .
เราอาจจะได้เจอคนที่ดีกว่าและใช่กว่าเขาคนนั้นก็เป็นไปได้
ฉันคนนี้เป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยเชื่อในรักจนถึงวันนี้
และหวังว่า . . . คุณ ..คุณ..และคุณ ทุกคนจะเจอจะพบ
ใครสักคนที่คุณจะรู้สึกได้ในนาทีนั้นว่า
"คนนี้แหล่ะที่คุณจะใช้ชีวิตด้วยได้ ในเวลาที่เหลือ"

บททความเกี่ยวกับความรัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น